Lộc âm hay nghiệp âm

"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính... Có rất nhiều người trong thời gian này được báo được ăn lộc soi, lộc bói, lộc làm ăn... nếu bản thân không vững tâm thì rất dễ bị lôi cuốn vào những suy nghĩ ham những lộc đó. Vậy đó là lộc âm hay nghiệp âm?

Đồng Thầy Huyền Tích
Đồng Thầy Huyền Tích chia sẻ về lộc âm và nghiệp âm cho đệ tử

Đồng Thầy Huyền Tích chia sẻ: "Khi cảm nhận thấy có những đệ tử sát âm hoặc phải làm việc "Âm"  Mế cũng rất lo chỉ mong sao đệ tử tu tập cho yên căn trả hết nghiệp,  rồi làm việc trần thôi. Nhưng mong muốn là một chuyện, vạn sự cũng còn do Duyên Nghiệp.  Mế biết có những đệ tử không làm việc Âm thì không làm được việc trần,  chỉ khi làm việc Âm cuộc sống mới  thuận, sức khỏe mới tốt".

Có đệ tử lo lắng còn hỏi: "Mế ơi! con không làm việc tâm linh thì con không làm được gì cả,  liệu con làm việc Âm sớm quá có bị lỗi, bị nghiệp  không Mế"?
Con à: "Con lo lắng sợ bị lỗi, bị gánh nghiệp thì con đã có tâm Đạo có phúc rồi,  chỉ cần biết sai không dám làm bừa, không tham bớt sân si thì khó tạo nghiệp. Làm việc sớm hay muộn cũng chỉ là trước hay sau rồi cũng phải làm. Nếu đó là duyên định, nếu làm sớm nhưng tâm sáng trí trong, không lấy tâm linh để buôn Thần bán Thánh, không lợi dụng tâm linh để trục lợi, không khởi tâm tham của bách gia trăm họ thì đều không có lỗi con ạ".

Lễ Sơn Trang
Lễ sơn trang

 Người phải làm việc Âm thường đến sớm, làm việc sớm là do sự tác động của Âm, người mệnh Đồng Âm khác mệnh Đồng Dương. Đồng Dương thì làm việc theo sự tu tập học hỏi có Thầy truyền dậy làm việc theo trình tự, theo phạm vi nhất định trong khuôn khổ được học. Tùy vào sự thông minh trí tuệ để lãnh ngộ huyền môn, đôi khi phải năng khiếu. 

Ví dụ như: Đồng Dương hoặc thầy Pháp Sư phải có những yếu tố nhất định. Đạo phải có trí tuệ, trí tuệ đi với từ bi và cũng cần có một số năng khiếu để hành Pháp "nhất thanh, nhì sắc, tam tự". Thanh ở đây là giọng, Thầy Cúng hay Văn phải có giọng sau đó đến hình tướng là sắc tướng. Người làm tâm linh không cần ai cũng phải xinh đẹp nhưng ít nhất phải có tướng nhìn phúc hậu, từ bi hỉ xả và cái thứ baTự là Chữ nghĩa... Có người học 5 năm, 10 năm...và học cả đời tùy theo sự tu tập chăm chỉ hay năng khiếu. Không phải cứ người học sau là biết kém hơn người học trước, cũng không phải cứ học trước tu trước mà biết hơn giỏi hơn, tùy vào căn cơ trí tuệ của mỗi người.

Đạo mẫu tứ phủ

Còn Đồng làm việc Âm họ được rút ngắn thời gian học trần. Nhiều người gần như không thể đọc được sách tâm linh Huyền Môn, đọc cũng chả vào đầu, mỗi người một việc. Đồng Âm là: Đồng gọi hồn, gọi dí, ốp vong, kiều vong, soi phần âm qua gia tiên của người khác, cảm nhận tâm linh giác quan khai mở có thể tiên đoán sự việc,của người khác. Thường Đồng Âm như này rất vất vả, làm việc lâu ngày để vong ra vào người nhiều tà khí tích tụ trong người, cơ thể mệt mỏi, tính tình hay nóng nẩy cáu gắt. Điều đầu tiên là khó tu khẩu, người không có trí tuệ dễ khởi tâm tham. Nếu ham cầu bất chính sẽ khó tu và dễ tạo nghiệp, có người nổi được 3 năm đã mất lộc, người thì được 12 năm, nhưng có người cả đời không mất lộc do biết tạo phúc tu phúc.

Tâm mà không tham khi trong thời gian mà bản thân có khả năng soi được và cảm nhận được phần âm như biết xem bói gọi hồn kiều vong ốp vong, nhân cơ hội biết giúp đỡ người khác tu phúc tạo phước, làm việc học hỏi lề lối việc Đạo thì sau vẫn được hưởng  phúc phần của bề trên. Người như vậy thường cả đời không bao giờ mất được lộc, dù bản thân có mất đi hết khả năng soi Âm.
Mế thấy có nhiều đệ tử trong bản hội đã làm việc âm rất sớm, lúc đầu Mế cũng lo lắng, chỉ sợ không giữ được tâm Đạo, không tu được, không trả được nghiệp có khi lại tạo thêm nghiệp nên Mế trăn trở rất nhiều. Nhưng theo dõi lâu thấy nhiều người tu tập rất tốt, điều đó cũng làm giảm bớt sự lo lắng trong Mế. Mế cầu mong Phật Thánh gia hộ cho các chúng đệ tử luôn được bình an, thân tâm an lạc, Đạo hạnh tinh tấn giúp đời đẹp Đạo.

Trường hợp là Đồng Âm ốp vong, sát vong nếu mở phủ cho đệ tử mà không hành trì tốt, tu tốt, khi dẫn trình Tân Đồng đệ tử sẽ lâu yên căn. Nếu có khả năng tâm linh chỉ nên soi làm việc Âm thì tạm được, Đồng Âm làm việc sớm chỉ nên soi phần âm thôi sẽ  tốt hơn  cho mình và cho người. Vì bản thân chưa được trải nghiệm Đạo Pháp, chưa có thời gian để học Đạo, chỉ biết soi âm không thôi thì không độ được cho người, dễ sai Đạo lệch lạc và  tổn phúc. Còn có Tâm có Đạo hiểu phép tắc lề lối thì vẫn dẫn trình cho đệ tử được.
"Lạy Mẫu chứng tâm, con nguyện đời này Hưng Long Đạo Mẫu Trường Tồn, nguyện cầu chính Pháp Minh Vương".
 (Huyền Tích Chia sẻ bản hội )

 

Đệ tử biên chép lại lời giảng đạo của Đồng Thầy Huyền Tích

Bài viết liên quan

Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.

Bản văn Cô Bơ 1

Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi

Đệ tử con, dâng bản văn mời

Dẫn sự tích thoải cung công chúa

Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung

Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung. 

Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.

Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?

Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.

Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c

Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.

Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ

Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.

Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.

Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.

Nhiều người nói sinh ra đã có số phận không ai có thể dịch chuyển được.

Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì

Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".

教不嚴師之 墮

生不飬父之纇

Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.

Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng

Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.

 

Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?

Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?

 

Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".

Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:

"Dâng văn     cô bé     ngai vàng

Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ

Hệ thống công đồng Trần Triều là ban thờ rất quan trọng trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ Phủ của người Việt.

"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính...

Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo. Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn".

Nhiều người tâm sự rất lo lắng, hỏi Huyền Tích cùng một câu hỏi là :

"Một năm phải hầu hai vấn, người thì bảo phải ba vấn thế này thế kia không biết đâu mà lần”

Pages