Cơ hành? Tại sao lại bị cơ hành?
Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng đổ tiếng ác cho nhà Thánh.Hoặc những câu chuyện chia sẻ từ bản thân không có ý xấu, tâm mình muốn ca ngợi để tỏ lòng ơn Thánh nhưng sự truyền đạt không rõ ràng vô tình lại làm người nghe hiểu nhầm ý. Nếu là con nhà Tứ Phủ chắc chắn bạn sẽ trải qua những biến cố sóng gió như vậy. Đó là cơ hành? Vậy tại sao lại bị cơ hành? Mỗi người một duyên nghiệp không ai giống ai, các hiện tượng căn số con Cha con Mẹ biểu hiện bên ngoài Huyền Tích gọi tạm là cơ hành chúng ta nhìn bằng mắt có chút giống nhau nhưng thực tế khác nhau do nghiệp lực của mỗi người.
Ví dụ như: " ngày xưa tôi bị nhà ngài cơ hành sống dở chết dở tán gia bại sản, sau ra hầu Mẫu mới cho yên, nên bây giờ mới có được như ngày hôm nay "câu này người nghe rất dễ hiểu lầm là Mẫu hành.
Huyền Tích chia ra làm 5 nguyên nhân và có 5 sự cơ hành khác nhau, nay tạm chia sẻ câu 1:
1) Là Sự cơ hành do nghiệp oan gia trái chủ
2)...
3)...
4)...
5)...
Những người căn số bị cơ hành tùy vào phúc hay nghiệp mà chúng ta phải gánh, ra hầu rồi có người yên căn nhanh có người lâu yên hơn.
Trường hợp cơ hành 1 ở trên sẽ lâu yên, đó là do phúc ta mỏng, nghiệp ta dày bản mệnh thường hay ốm yếu bệnh tật kinh tế khó khăn hay bị oan ức tình duyên công danh sự nghiệp lận đận, đây gọi là bị bệnh âm. Ốm do dương mệnh trong người hao tổn tà khí oan gia xâm lấn cơ thể tinh thần mất kiểm soát cũng có thể xảy ra hiện tượng gọi là ốp nhập và nhiều biểu hiện.
Trường hợp 1 này không phải do nhà Thánh hành bắt chúng ta ra hầu, nếu chúng ta có nhân duyên nhất tâm đủ duyên lành được ra làm con Mẫu nương vào cửa đình Thần Tứ Phủ, được Thầy dẫn dắt tu tập kêu thay lạy đỡ được Thánh gia hộ che chở, tạm thời không bị oan gia và tà thần quấy phá dương mệnh không bị tà khí xâm hại, tâm thấy yên an sức khỏe tốt hơn. Tốt Hơn ở đây là do được Thánh che chở, tạm thời oan gia không quấy phá nên ta được yên, chứ không phải ta bị Thánh hành, khi ra hầu rồi thì Thánh mới để cho yên, nếu ta truyền đạt lại người nghe hiểu lầm, như vậy sẽ oan cho nhà Thánh.
Trường hợp cơ hành 1 nhưng không phải ai cũng thuận duyên yên ngay có khi đường tu còn phải loanh quanh vì trả nghiệp, gặp bạn đạo lừa, thầy tà lừa dẫn đi sai đường hao tài tốn của đến khi tan gia bại sản, nhận ra mình bị Thầy không có tâm lừa rồi oán Thầy, có khi oán luôn cả Thánh mất niềm tin vào Đạo. Đó cũng là do ta phúc mỏng, nghiệp dày oan gia giả thần giả Thánh sang tai báo mộng dẫn dắt ta gặp người xấu nên mới bị người khác lừa. Trường hợp này dễ mất lòng tin vào nhà Thánh, rồi than thân trách phận sao con không làm ác với ai con nhất tâm một lòng mà sao con bị các Thầy lừa không tin Thánh, mà đem lòng sân hận quay lại phỉ báng nhà Thánh Thần không thiêng, không giúp như vậy nghiệp lại trồng nghiệp.
Chúng ta tu để trả nghiệp tu tập tốt thì cũng sẽ thành con nhà Thánh dù có gian nan hơn người cùng vào Đạo, nếu không có trí tuệ, tưởng ra hầu rồi nghĩ mình con nhà Thánh ngay vừa yên được chút rồi làm bậy làm càn lúc đó Thánh không gia hộ, thì oan gia tìm đến báo oán, lại bị cơ hành như lúc đầu "Thánh Tha ma nhập".
Tiếp theo: Hiện tượng cơ hành do gia tiên ứng báo
Đệ tải biên chép lại lời giảng Đạo của Đồng Thầy Huyền Tích
Bài viết liên quan
Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.
Bản văn Cô Bơ 1
Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi
Đệ tử con, dâng bản văn mời
Dẫn sự tích thoải cung công chúa
Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung
Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung.
Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.
Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?
Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.
Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c
Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.
Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ
Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.
Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.
Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.
Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì
Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".
教不嚴師之 墮
生不飬父之纇
Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.
Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng
Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.
Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?
Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?
Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".
Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:
"Dâng văn cô bé ngai vàng
Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.
Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.
Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.
Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ
Hệ thống công đồng Trần Triều là ban thờ rất quan trọng trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ Phủ của người Việt.
"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính...
Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo. Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn".
Nhiều người tâm sự rất lo lắng, hỏi Huyền Tích cùng một câu hỏi là :
"Một năm phải hầu hai vấn, người thì bảo phải ba vấn thế này thế kia không biết đâu mà lần”