Hiện tượng cơ hành do gia tiên ứng báo

Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con cháu người trần ra hầu nên cũng muốn con cháu mình nương vào cửa Mẫu để ra hầu.


Đạo Mẫu Tứ Phủ

Khác với cơ hành do oan gia trái chủ thì hiện tượng cơ hành cho gia tiên ứng báo vì sự truyền đạt thông điệp của người âm có giới hạn, họ không thể bày tỏ hết ý của mình với con cháu trên trần vì khả năng có hạn. Nếu dương mệnh người trần khỏe mạnh bình thường thì phần âm gia tiên không vào được không ốp được. Gia tiên phải đợi trong gia đình có ai đó tới thời kỳ sát âm, hoặc thời vận con cháu dương mệnh suy yếu họ mới có thể báo cho con cháu cảm nhận sự việc liên quan đến tâm linh rồi đi tìm Thầy. Những biểu hiện thích đi lễ, đi xem bói, thích nghe văn, quý mến thích được gần lính ghế con nhà Thánh, nóng ruột đêm hay mất ngủ, chỉ thích đi ra đường lòng vòng chả cần lý do.

Các hiện tượng khi con cháu trên trần cúng hay thắp hương gia tiên, hoặc đi Đền Phủ, có cảm giác tủi tự dưng nước mắt trào ra khóc nức nở, trong lòng thì buồn vô cớ, nhớ nhung Đền Phủ. Cảm giác những ngôi Đền chưa đi bao giờ, chưa đến bao giờ, nhưng khi đi đến cảm giác rất quen thuộc như đã đến đó lâu rồi, hoặc đêm ngủ được đưa đi lễ các đền phủ mà trước đó chưa biết, chưa đến bao giờ, và khi được đến nơi thật thì các ngôi Đền đó giống hệt trong giấc mơ mình đã được đi lễ trong mơ, cảm giác thân thuộc như nhà mình, đó là được gia tiên dẫn đi lễ.


Gia tiên đưa con cháu đi lễ đến những ngôi Đền được báo

Hiện tượng khi người trong gia đình có ai đó bị ốp nhập mất kiểm soát, ngủ hay mơ bị đuổi, mơ thấy rắn, rơi từ trên cao xuống cảm giác giật mình hụt hẫng mất ngủ. Đi viện chữa uống thuốc không khỏi, có người còn vào cả viện tâm thần, làm cả lễ trục tà tiễn căn, tiễn mã, chữa trần, chữa âm, vào cả chùa ở tụng kinh trì chú, làm đủ mọi thứ mãi mà cũng không khỏi không hết, nhưng khi đủ duyên ra hầu mọi chuyện lại đâu vào đấy lại khỏi bệnh, tâm lại an, ăn ngủ bình thường.

Khi có các hiện tượng như ở trên, một điểm chung thường kinh tế bản thân và gia đình đang suy, vợ chồng dễ chia rẽ công việc bế tắc dễ đổ vỡ. Các nguyên nhân hiện tượng cơ hành này không phải do gia tiên làm hay hành con cháu mà do thời vận của con cháu lúc này bị suy, dương phúc kém nên gia tiên mới có cơ hội báo mộng như ốp, mơ... Còn khi thời vận chưa suy dương phúc vẫn tốt thì gia tiên không ốp được vào con cháu trên trần.

Thời vận suy phúc khí con cháu kém, tính tình mất kiểm soát thường hay tiêu cực không làm chủ được bản thân, dễ bị tà thần oan gia lôi kéo vào con đường hư hỏng, làm những việc xấu, dễ mắc vào đường lao lý, gia tiên biết vậy muốn cứu con cháu khỏi đường nghiệp, muốn con cháu vào cửa Thánh để nương nhờ tu tập để Thánh Mẫu che chở nên khi bị ốp thường hay tủi hay khóc.

Tại sao nhiều người căn số đến cửa Phật, cửa Chùa muốn tu theo cửa chùa như tụng kinh trì chú mà vẫn không khỏi các hiện tượng bệnh âm trên, vẫn bị oan gia tà thần phá, không phải Phật không cứu, không phải Phật không có phép, mà Phật không can dự vào nhân quả của bất cứ ai. Phật cũng không can dự vào Triều Chính, công danh tài lộc, không tham gia vào chính trị, khi gia đình Ngài gặp kiếp nạn diệt vong Phật còn không cứu được chính gia đình mình.


Phật không độ được cho người không có duyên với Phật

Phật có ba điều không làm gọi là: "Tam Thế Bất Năng" một là không ngăn cản oan gia người này đến đòi nợ người kia. Hai là: Ngài không thể dùng phép thuật của mình để cứu chúng sinh đang đọa trong địa ngục. Ba là: Ngài không độ được cho người không có duyên với Phật. Nên tại đất nước mà nơi Ngài sinh ra và thành Phật, cũng chỉ một phần nhỏ dân tín đồ theo Đạo Phật, còn lại theo tôn giáo khác "Phật không ban phước cũng không giáng họa cho ai".

Thế nên, người có căn số duyên bên Tứ Phủ khi bị oan gia quấy phá, chúng ta đến nương nhờ cửa Thánh, cửa Mẫu lại được yên an che chở, được khỏi bệnh là có nguyên nhân. Không phải nhà Thánh bên Tứ Phủ làm sai nhân quả, mà Mẫu Mẹ từ bị thương con dân Việt mới đứng ra bảo hộ che chở cho chúng ta tạm thời yên để để chúng ta có cơ hội tụ tập tích đức mà trả nghiệp dần dần.

Đạo Mẫu là Đạo Phù Quốc An Dân, bảo dân hộ Quốc, Đạo Việt từ thủa khai dân lập Quốc từ Thiên Tử cho đến muôn dân khi gặp nguy nan đều đảo cầu tới Mẫu tới Thánh là vậy.

 

Đệ tải biên chép lại lời giảng Đạo của Đồng Thầy Huyền Tích

Bài viết liên quan

Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.

Bản văn Cô Bơ 1

Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi

Đệ tử con, dâng bản văn mời

Dẫn sự tích thoải cung công chúa

Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung

Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung. 

Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.

Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?

Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.

Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c

Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.

Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ

Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.

Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.

Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.

Nhiều người nói sinh ra đã có số phận không ai có thể dịch chuyển được.

Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì

Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".

教不嚴師之 墮

生不飬父之纇

Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.

Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng

Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.

 

Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?

Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?

 

Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".

Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:

"Dâng văn     cô bé     ngai vàng

Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ

Hệ thống công đồng Trần Triều là ban thờ rất quan trọng trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ Phủ của người Việt.

"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính...

Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo. Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn".

Nhiều người tâm sự rất lo lắng, hỏi Huyền Tích cùng một câu hỏi là :

"Một năm phải hầu hai vấn, người thì bảo phải ba vấn thế này thế kia không biết đâu mà lần”

Pages