Có nên di cung hoán số?

Nhiều người nói sinh ra đã có số phận không ai có thể dịch chuyển được. Một số bài viết và video coi việc di cung hoán số là lừa đảo, nhưng họ không hiểu được là tốt hay xấu, có tác dụng gì không, chỉ lên án là lừa đảo không biết phân tích cái đúng, sai, tốt, xấu, cách làm như thế nào? Vậy có nên di cung hoán số?


Có nên di cung hoán số

Theo thực trạng bây giờ thì là xấu, còn làm đúng thì là tốt. Di cung hoán số an bản mệnh là một nghi thức là một hình thức bổ trợ thêm cho khoa Tam Phủ Thục Mệnh thêm huyền bí mà thôi. Tam Phủ Thục Mệnh là khoa chuộc mệnh, chuộc tội sám hối do bản thân vô tình hoặc cố ý xúc phạm thần minh mà bị trách phạt, xâm chiếm tài vật phi lý cửa Tam Bảo, cửa Đình Thần Ttam Ttứ Phủ.

Mạ ngôn Phật Thánh, phỉ báng người tu hành chính Đạo, mạ ngôn gia tiên, chửi Cha mắng Mẹ, xúc phạm tổ tiên bị gia tiên, bà cô, ông mãnh nội tộc hoặc ngoại tộc cập chư đồng đảng, nội tà, ngoại tà, quỷ thần họ tố cáo trách phạt...vv Hoặc có thể bị người trần hãm hại, thề nguyền, trù ẻo, dùng bùa ngải yểm đảo chú trớ hồn phách bị giam nơi miếu thần, cổ tự vong hồn quấy phá... vv. Hay vô tình xâm lấn phá hủy nơi ở của thần minh, hoặc làm ô uế nơi họ ngự, bị họ tố cáo trách phạt, tâm sinh bất an cơ thể suy nhược, nhật dạ bàng hoàng, tinh thần hoảng hốt lo sợ, gia trung bất hòa, công việc thì bế tắc, vợ chồng xung khắc... vv. Khi bị như vậy lễ Tam Phủ Thục Mệnh di cung hoán số là tốt.

Di cung hoán số là nghi thức bổ trợ cho khoa Tam Phủ Thục Mệnh là vậy. Xưa kia cúng ba ngày sau mới mở phủ: Phả Độ gia tiên, Độ Âm Bảo Dương, Âm Siêu Dương Khánh, trước khi ra làm con nhà Thánh lễ Tam Phủ để sám hối cầu an bản mệnh, trả nghiệp cho bản thân, khi đã sám hối tội lỗi của bản thân, gột rửa thân tâm, tu tâm tu khẩu cho thanh tịnh, để bước vào làm tôi làm lính cửa đình Thần Tam Tứ Phủ.... độ âm, bảo dương, giảm nghiệp, âm siêu dương khánh.


Bạn có thế tự mang lễ đến đền để sám hối

Ai cũng có thể tự sắm lễ vật kim ngân tài mã, hương hoa ra Đình hoặc Đền sám hối sẽ rất tốt. Di cung hoán số không thể di từ tuổi này sang tuổi khác, cũng không thể di từ mệnh này sang mệnh khác được, không di từ nghèo sang giàu, từ khổ sang sướng, từ ngu thành khôn...vv. Không Phật Thánh nào di được cung hoán được số cho bạn, họa phúc tăng hay giảm do mình tu tâm tích phúc mà thành, Phật Thánh còn không làm được thì cô cậu thầy bà làm sao di được. Đây chỉ là nghi thức, hình thức để sám hối thân căn nghiệp của bản thân  gọi Di Cung cho huyền bí mà thôi. Di cung hoán số là khoa cúng chuộc mệnh, sám hối.

Theo trực trạng bây giờ thì bạn nên tự sắm lễ rồi tự ra Đình Đền sám hối là tốt nhất, đỡ tốn kém, không bị dọa, không bị tiền mất tật mang. Bạn tự sám hối là tốt nhất, vì nhờ người kêu thay có khi không bằng bạn tự kêu, vì người sám hối cho bạn mà tâm trục lợi, tâm tà thì vô tác dụng, họ không thể cảm hóa hay giả hòa người âm mà bạn vô tình hoặc cố ý xúc phạm. Tâm xuất Phật biết, giả hòa phân oan, bùa ngải vô tác dụng với người thiện tâm.

Bản thân sinh ra ai cũng có số phận, số phận vẫn có thể thay đổi được "Đức năng thắng số" đó là do ta biết tạo phúc, tu phúc hành thiện. Việc sám hối như một lời xin lỗi. Cuộc sống không thể thiếu lời xin lỗi vì không ai hoàn hảo cả.

Tôi và bạn nợ rất nhiều lời xin lỗi.

Với Phật Thánh và người Âm, sám hối là: tội diệt phúc sinh nên không bao giờ thiếu lời sám hối được.

Tác giả Huyền Tích

Đệ tải biên chép lại lời giảng Đạo của Đồng Thầy Huyền Tích

Bài viết liên quan

Cô Bé Ngai Vàng là hiện thân là cô bé Thượng Ngàn nơi cô hiển linh giáng ngự tại Núi Ngai Vàng.

Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.

Chữ "Hiếu" là một trong những giá trị đạo đức truyền thống quan trọng nhất của văn hóa phương Đông, đặc biệt là ở Việt Nam.

Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.

Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c

Nhiều người nói sinh ra đã có số phận không ai có thể dịch chuyển được.

Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng

Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?

Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.

Quan Xà Thần, còn được gọi là đôi Quan Thanh Xà Bạch Xà, là hai vị thần rắn đứng ở hàng cuối trong hệ thống thần linh Tứ Phủ. Hai vị này thường được gọi chung là Ông Lốt.

Quan Ngũ Hổ hay còn gọi là thần hổ được thờ với tư cách là một sơn thần, có ban thờ riêng thể hiện sự linh thiêng đại diện cho sức mạnh bảo vệ và sự uy quyền, trấn giữ những ngôi đ

Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.

Bản văn Cô Bơ 1

Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi

Đệ tử con, dâng bản văn mời

Dẫn sự tích thoải cung công chúa

Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung

Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung. 

Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?

Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.

Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ

Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.

Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.

Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.

Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì

Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".

教不嚴師之 墮

生不飬父之纇

Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.

 

Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?

 

Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".

Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:

"Dâng văn     cô bé     ngai vàng

Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ

Pages