Con bốn phủ đi tìm Thầy Đồng như thế nào?
Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình? Tìm Thầy như nào để hợp cung hợp mệnh?....Huyền Tích có hứa sẽ viết bài trả lời các bạn để quý bạn đọc tham khảo.
Cổ nhân có câu: "Nho - Y - Lý - Số - Tứ Thị Sư"; "Tầm Đạo, tầm Thầy vô tầm tuế"
Nghĩa là: Nho Y Lý Số là bốn Thầy mà dân gian ngàn xưa đã tôn là Thầy.
Chúng ta tầm Thầy là tầm cái Đạo, cái Hạnh của Thầy không ai tầm tuổi các bạn à!
Ví dụ: Thầy Nho ngành giáo dục bây giờ bạn cho con đi học chỉ cần nghe Thầy Cô có chuyên môn tốt lại có Tài Đức thì gửi gắm con mình chứ ai chọn tuổi đâu. Hay ngành Y cũng vậy bạn bị ốm đến bệnh viện khám bác sỹ bảo bạn đau ruột thừa phải mổ ngay, có bạn nào hỏi xem tuổi bác sỹ có hợp với tuổi bạn để mổ không? Ai cũng chỉ mong gặp được người y đức tài giỏi chứ không ai mong hợp tuổi để làm gì!
Huyền Tích đi lễ cũng nghe thấy các Thầy nói với con nhang Mế hợp cung, hợp mệnh với con mở cho con sau đắc lộc... Mế mệnh T ... Con mệnh M..... Hai mệnh hợp nhau sau nhiều lộc lắm đấy... Chả biết là sinh hay sát, mở phủ xong con nhang mặt mày tím tái như đuối nước ý .... Nhiều Cô Cậu thủ nhang còn kén tuổi Thầy để cúng cho có lộc. Đến làm Thầy còn u mê huống chi những người chưa vào Đạo. Nhiều kẻ làm Thầy còn vô Đạo tinh vi, cóp nhặt bài viết về làm của mình để lừa bịp thiên hạ, lừa bịp con nhang, cũng bởi tham lợi vì cái hư danh mà bất chấp liêm xỉ.
" 恶徼以為 智者恶不孫以為勇者 "
"Ố kiêu dĩ vi trí giả, ố bất tốn dĩ vi dũng giả"
Dịch nghĩa:
"Ghét kẻ chép nhặt lấy cắp (của người khác mà tự cho là của mình) ghét kẻ không khiêm tốn mà cho là dũng".
Đồng nghĩa: ghép nhặt, lấy cắp, sao tập
Chúng ta muốn biết phải trái, đúng sai thì phải có trí tuệ không vẫn bị lừa gạt bởi nhiều chiêu trò tinh vi.
Loanh quanh trên con đường tầm Thầy tầm Đạo, nhiều bạn như đánh cược với số phận của mình phó mặc cho nghiệp mà đến với Thầy, rồi trải qua hết Thầy này Thầy kia, gia tài đội nón ra đi ít nhiều lúc này mới có một chút phân biệt được đâu là tốt đâu là xấu. Đệ tử đi tìm Thầy đã khó nhưng thực chất là Thầy tìm đệ tử khó hơn đệ tử đi tìm Thầy.
Cảm ơn ai đã đọc
Nam Mô hoan hỉ Bồ Tát Ma Ha Tát
Đệ tải biên chép lại lời giảng Đạo của Đồng Thầy Huyền Tích
Bài viết liên quan
Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.
Bản văn Cô Bơ 1
Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi
Đệ tử con, dâng bản văn mời
Dẫn sự tích thoải cung công chúa
Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung
Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung.
Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.
Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?
Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.
Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c
Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.
Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ
Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.
Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.
Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.
Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì
Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".
教不嚴師之 墮
生不飬父之纇
Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.
Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng
Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.
Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?
Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?
Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".
Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:
"Dâng văn cô bé ngai vàng
Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.
Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.
Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.
Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ
Hệ thống công đồng Trần Triều là ban thờ rất quan trọng trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ Phủ của người Việt.
"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính...
Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo. Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn".
Nhiều người tâm sự rất lo lắng, hỏi Huyền Tích cùng một câu hỏi là :
"Một năm phải hầu hai vấn, người thì bảo phải ba vấn thế này thế kia không biết đâu mà lần”