Tu là để chuyển nghiệp từ họa sang phúc
Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không. Khi tu biết được họa phúc trên con đường Đạo, những thứ không phải là Đạo thì không nên cầu thị. Chứng kiến nhiều người được ăn lộc soi lộc âm, nhưng không mấy ai có được cuộc sống bình yên trọn vẹn quả phúc đến mãn chiều xế bóng.
Huyền Tích đã đi cúng cho hàng trăm cửa đền cửa điện của Cô Cậu đồng soi bói gọi hồn, nhiều cô cậu xem rất hay. Trong hàng trăm người phụng sự cửa cha cửa mẹ ăn lộc bói thì chỉ một vài người trong số ít ỏi là có cuộc sống gia đình hạnh phúc, còn lại đều gian nan muôn hình muôn vẻ.
Có cậu ở Hải Dương xem bói rất chuẩn, nhà có một cậu con trai cách đây 13 năm hôm mùng 4 tết mắng con thế nào cậu con trai treo cổ tự tử ở nhà bếp, khi đó trên sập cậu vẫn ngồi xem bói cho bách gia mà không biết chuyện gì. Để ý rất nhiều hoàn cảnh gia đình ly tán, con cái vào tù ra tội cờ bạc, lô đề trai gái gia đình tan nát ... kể không thể hết. Những hoàn cảnh trái ngang lầm than không lối thoát đã thức tỉnh Huyền Tích trên con đường Tu Đạo.
Thứ nhất là tu tại gia thứ nhì tu chợ thứ ba tu chùa!
Nhớ lời Ân Sư khi xưa thụ sắc đã dăn dạy ba câu: "vạn sự tùy duyên, cứu người bất khả từ nan, thiên cơ bất khả lộ ".
Tâm linh là vạn sự tùy duyên đến đi không cưỡng cầu. Tu giỏi hay tu dốt cái lợi danh chỉ là phù du. Thiên hạ nói bạn tu dở, tu kém đơm đặt thị phi thêu dệt thế nào về bạn cái đó không quan trọng. Cái quan trọng là mỗi năm bạn thấy tâm mình sáng, trí thông, việc tâm linh ngày một thông hiểu. Và điều quan trọng nhất là gia đình vợ chồng ngày một hạnh phúc hơn. Còn các con dần khôn lớn biết nghe lời cha mẹ những thứ đó, không có giá trị tiền bạc nào mua được, đó là mục tiêu ước nguyện của Huyền Tích.
Trước đây, dù đi cúng quanh năm suốt tháng nhưng chưa bao giờ Huyền Tích bảo bất cứ ai phải lễ phải cúng phải dâng bất cứ thứ gì, cũng chưa bảo đệ tử nào phải mở phủ, vạn sự là tùy duyên. Ai có nhời dù xa hay gần đều hoan hỉ đi trợ duyên, không đòi hỏi bao nhiêu tiền, tạ cũng được không tạ vẫn hoan hỉ.
Bản Đền xây dựng trước cũng là do hai bàn tay vợ chồng Huyền Tích xây dựng không kêu gọi bất cứ ai công đức, lương của vợ góp nhặt và vay mượn anh em người thân ruột thịt trong gia đình và trả nợ dần dần, tạm thời cũng đang hoàn thành từng bước. Huyền Tích chỉ mong tu để trả nghiệp chứ không phải tu để mượn Đạo tạo đời, không cơ hội lôi kéo bất cứ ai công đức.
Con chỉ cầu nguyện Mẫu độ cho có trí tuệ và sức khỏe khó đến mấy con cũng vượt qua được. Ăn chả cầu ngon, mặc chả cầu đẹp, mấy đệ tử thấy thầy ăn mặc đơn giản nên thỉnh thoảng may tặng ừ thì mặc cho đẹp lòng người đời thôi. Chứ Huyền Tích ăn chay trường cũng ngót gần 10 năm giờ tâm thấy an nhiên vô cùng. Mong sao đời này trả bớt nghiệp con cháu sau này không phải gánh nghiệp!
Cầu mong các chúng đệ tải cũng tinh tấn tu tập "Thứ nhất tu tại gia, thứ nhì tu chợ, thứ ba tu chùa". Tu là để trả nghiệp không nên ham cầu bất chính, những thứ không phải của mình tuyệt đối không tham, có phúc ắt có phần. Nếu đã làm Thầy còn kêu khổ, làm Thầy mà tâm còn tham, làm thầy mà tâm còn bất an, miệng còn thị phi, miệng còn nói càn nói bậy thì không bao giờ độ được cho ai.
Tâm Thầy có an, thì đệ tử mới an. Nay tâm thấy hoan hỉ tự sự đôi dòng, chúc cả nhà thân tâm thường an lạc, Đạo Hạnh tinh tấn, gia nội bình an cát tường.
* thiên cơ bất khả lộ ở trên bài viết là: những hành trì bí chú, hành ngạch của Đạo Pháp huyền môn, thầy dậy riêng cho mình ... không nên nói lại với bạn đồng môn, hay chỉ cho người không đủ căn cơ hoặc người không có tài đức, cả nhà đừng hiểu nhầm sang ý khác.
Đệ tải biên chép lại lời giảng Đạo của Đồng Thầy Huyền Tích
Bài viết liên quan
Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.
Bản văn Cô Bơ 1
Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi
Đệ tử con, dâng bản văn mời
Dẫn sự tích thoải cung công chúa
Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung
Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung.
Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.
Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?
Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.
Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c
Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.
Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ
Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.
Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.
Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.
Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì
Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".
教不嚴師之 墮
生不飬父之纇
Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.
Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng
Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.
Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?
Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?
Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".
Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:
"Dâng văn cô bé ngai vàng
Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.
Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.
Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.
Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ
Hệ thống công đồng Trần Triều là ban thờ rất quan trọng trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ Phủ của người Việt.
"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính...
Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo. Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn".
Nhiều người tâm sự rất lo lắng, hỏi Huyền Tích cùng một câu hỏi là :
"Một năm phải hầu hai vấn, người thì bảo phải ba vấn thế này thế kia không biết đâu mà lần”