Làm sao để phân biệt được thầy làm đúng hay sai?

Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện. Làm đúng hay làm sai, làm ngược làm xuôi nhưng mục đích không vì tư lợi không vì tiền bạc danh vọng, thì đều vô tội " trong pháp có phi pháp" mục đích dẫn dụ đạo tràng từ phi pháp đến chính pháp.


Tâm Thầy an thì đệ tử cũng an

Ngày xưa tổ Huyền Quang Tôn Giả viết ra khoa cúng nhằm ứng phó với đạo tràng để dẫn dụ một số phật tử thích cúng bái tế lễ. Ngài cho thành lập trai đàn cúng lễ vài ba ngày nhưng mục đích chính cuối cùng là thuyết pháp khai mê. Nhưng ngày nay, có một số các thầy lấy đó làm nghề là chính, chủ yếu làm cho người đời mê muội để kiếm lợi.

Đạo Phật thì trên mạng có nhiều trang rành riêng chỉ để bài xích các thầy Chùa. Còn Đạo Mẫu chúng ta thì khác!

Không có trang nào để bài xích cả nhưng tự trong đạo đã tự dìm nhau chia sẻ các hình ảnh video xấu, nói lời thô tục phỉ báng làm ảnh hưởng đến Đạo Mẫu. Huynh đệ tương tàn chia rẽ Thầy trò chửi nhau tay đôi phơi bày xấu tốt và cũng là cơ hội cho nhiều kẻ tà Đạo, tiểu Nhân tát nước theo mưa kích động chia rẽ cơ hội thừa đục thả câu.

Đạo Mẫu nhiều người lấy sự thành đạt của người thầy qua sự hoành tráng tiền hô hậu ủng, hay là hầu đẹp, nhiều niên đồng. Nhiều người khoe là tôi hơn mấy chục năm đồng, nhưng hỏi về lễ nghi phép tắc thì chả có chút gì hiểu biết nhưng luôn tự cao tự đại.


Nương tựa cửa Thánh để tu tâm dưỡng tính

Các bạn à! "Trăm người lính định một người đồng, trăm người đồng định một Thầy Đồng", không phải bạn cứ ra đồng hầu cho đẹp rồi đợi vài ba năm hay 12 năm rồi đi mở phủ cho đệ tử là được. Khi bạn đã ra mở phủ bạn là đồng lính mở cho yên căn bản mệnh không phải gánh vác việc của Đồng Thầy thì làm sao trong gia trung trên kính dưới hòa, trong ấm ngoài êm, là trọn đạo làm con Phật Thánh. Còn là Đồng trên lo việc thánh dưới gánh việc trần được mệnh làm Thầy, thì phải ra sức học đạo, làm phúc tích đức để có thể cứu khổ độ mê, mình còn tham còn mê, sân si, thì độ mê cho ai. Tâm mình đang sầu đang khổ thì cứu khổ được cho ai.

Vậy một năm làm được bao nhiêu việc phúc, việc Đạo đó là trách nhiệm của người hành Đạo. Hãy nhìn vào yếu điểm của người khác để hoàn thiện bản thân mình, ai cũng có điểm tốt và xấu thế nên chúng ta mới phải tu sửa thân tâm.

Đạo ở khắp nơi xung quanh chúng ta! Ai mà mải mê tìm lỗi người khác thì không bao giờ hoàn thiện được bản thân mình. Làm Thầy mà chỉ mải mê tìm lỗi người thì sao hướng Đạo được cho đệ tử tu tập. Tâm Thầy an thì đệ tử cũng an. Niềm vui là khi thấy người khác vui mình cũng hoan hỉ vui theo. Thấy người khác lạc Đạo sai đường mình cũng cảm thông thấu hiểu không nên phỉ báng buông lời thô tục vì nghiệp ai lấy mang phúc ai người ấy hưởng.

 

Đệ tải biên chép lại lời giảng Đạo của Đồng Thầy Huyền Tích

 

Bài viết liên quan

Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.

Bản văn Cô Bơ 1

Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi

Đệ tử con, dâng bản văn mời

Dẫn sự tích thoải cung công chúa

Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung

Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung. 

Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.

Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?

Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.

Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c

Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.

Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ

Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.

Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.

Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.

Nhiều người nói sinh ra đã có số phận không ai có thể dịch chuyển được.

Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì

Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".

教不嚴師之 墮

生不飬父之纇

Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.

Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng

Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.

 

Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?

Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?

 

Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".

Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:

"Dâng văn     cô bé     ngai vàng

Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ

Hệ thống công đồng Trần Triều là ban thờ rất quan trọng trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ Phủ của người Việt.

"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính...

Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo. Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn".

Nhiều người tâm sự rất lo lắng, hỏi Huyền Tích cùng một câu hỏi là :

"Một năm phải hầu hai vấn, người thì bảo phải ba vấn thế này thế kia không biết đâu mà lần”

Pages