Nghiệp thử thách khi được ra làm thầy

Câu trên theo Phật Thánh dưới theo Đồng Thầy chỉ có riêng Đạo Mẫu chúng ta hay nghe thấy nhất trong các buổi lễ xuất thủ trình đồng! Vì sao vậy? câu này nhiều người cũng hay thắc mắc và hỏi Theo lễ hay theo học Đạo? Theo học Đạo thì mấy Thầy dẫn đệ tử đi đúng Đạo hay ngoài việc đi lễ cúng bái tốn kém mà những người kinh tế khó khăn nghe thấy ai cũng phải sợ, bỏ Thầy thì sợ có lỗi sợ hỏng canh đàn bấy lâu đã tốn kém làm, theo Thầy mà càng theo thì càng suy sụp hoang mang hao tài tốn của.

Chầu đệ nhị thượng ngàn
Chầu đệ nhị thượng ngàn

Tất cả các Đạo đều có Pháp người sáng lập ra Đạo gọi là Tổ để lại Pháp cho đệ tử nương theo tu tập và truyền lại cho đời giúp ích cho đời cho Đạo gọi là Pháp. Người Thầy bên Tứ Phủ truyền Đạo kiêm luôn ngôi Pháp thế nên có câu trên theo Phật Thánh dưới theo Đồng Thầy để học Đạo học Pháp chứ không phải theo lễ. Người Thầy tại gia phải chuyên tâm học Đạo và phải trải qua cơ hành thử thách gian nan, người phải có trí huệ để phân biệt đúng sai, phải có tâm có đức... Người được mệnh làm Thầy phải trải qua hai thử thách là: nghịch duyên và thuận duyên

Qua nghịch sang thuận

1. Thử thách nghịch duyên

Ở đây là sự cơ hành mọi chuyện không thuận, cuộc sống vất vả khổ cực không gì không nếm trải gặp đủ hoạn nạn oan trái, cuộc sống bế tắc đến cùng cực trong khốn khó ấy mà vẫn giữ được phẩm chất trong sáng cao quý của người quân tử thì đó chắc chắn sau này sẽ là người có ích cho Đạo.

Tu mà theo kiểu "đói ăn vụng túng làm càn, nghèo hèn sinh đạo tặc" những người như vầy sau có cố ra làm thầy ắt sẽ buôn thần bán Thánh. Người nào vững tâm vượt qua được tất cả khổ cực ấy sau đều gặp hung hóa cát gặp họa hóa bình an, đó đều là Bề trên che chở hóa giải hiểm nguy thường hay gặp quý nhân dẫn lối chỉ đường chia sẻ khó khăn .... người được mệnh làm Thầy đều có âm phù hay quý nhân phù trợ.

Khi trải qua hết kiếp nạn cơ hành thử thách gọi là nghịch duyên cũng là phần trả nghiệp. Khi đủ nhân duyên ra quy hàng Bốn Phủ xuất thủ trình đồng làm con Bốn Phủ thời gian mọi chuyện dần dần thuận lợi. Được Thầy dẫn Đạo dẫn đường tu tập tốt Phật Thánh gia hộ được khai tâm khai minh sau nhiều năm cũng được ra làm Thầy dẫn trình cho đệ tử mọi việc đều thuận lợi.

Tu đạo học đạo
Tu đạo học Pháp 

2. Nghiệp Thuận Duyên

Con đường thử thách thuận duyên ở đây không mấy ai vượt qua được. Thuận duyên quá dễ sinh tự cao tự đại, được nhiều người tung hô lại được hộ trì tiền bạc phú quý tâm dễ sinh cao ngạo không giữ được bản chất của người con của Đạo. Có những thử thách không phải Thánh cho lộc soi lộc bói mà có thể là Quỷ Thần giả danh, gia hộ soi ra bói thấy có một vài sự ứng nghiệm như nhìn thấy vong, áp vong, gọi hồn, đôi khi quỷ thần còn biến giả ra Phật Thánh để mê hoặc lòng tham dẫn dụ người mới tu mới bước vào Đạo chưa kìm chế được lòng tham. Được quỷ thần vong ma gia hộ cộng với miệng lưỡi thêm bớt cho huyền bí làm mê hoặc lòng người, người dân vái lạy tung hô gọi Thầy gọi Cô gọi Cậu lại cứ tưởng mình chứng được Thần Thông tuệ nhãn cao siêu, tâm sinh cao ngạo dễ bị quỷ thần sâm nhập lấn chiếm thể xác dần dần tham lam ích kỉ đố kị sân si.

Sự thử thách thuận duyên khó vượt qua nhất, tâm không sáng trí không trong thì từ Vua đến Quan cũng sẽ bị tiền tài danh lợi mê hoặc dẫn dụ làm những việc sai trái dẫn đến hại thân hại dân. Làm Thầy sợ mất lộc, sợ không có người đến soi bói sợ không có đàn lễ thì đó là "tâm bất chính ham cầu bất chính" tâm sinh bấn an rồi mưu tính để có lễ nghi hay mưu tính có đệ tử sẽ sinh ra khen mình chê người thì đó là tà Đạo.

Đúng là có thực mới vực được Đạo nhưng thực phải đi với tâm. Tùy duyên tùy tâm không áp đặt trước lợi người sau đến mình "lợi lạc nhân sinh". Làm Thầy mà không trải qua thử thách cơ hành khổ cực thì không thể thấu hiểu được nỗi khổ của người khác. Lòng tham con người là vô đáy có được thứ này lại muốn thêm nhiều thứ khác, một số người có địa vị có học hay không có học, trong lòng ít nhiều vẫn có thể tham lam bất chính biến trắng thành đen, nếu không thấu hiểu đạo lý dễ làm bừa.

Nhỏ được luông chiều ăn ngon mặc đẹp sống trong sung túc, việc nhỏ của bản thân cũng không tự lo nổi. Rồi tự nhiên ham danh hám lợi muốn lộc soi lộc bói mà bản thân lại không biết xem biết bói, dùng miệng lưỡi để lừa gạt để đạt được mục đích cho riêng bản thân mình thì người này không phải mệnh làm Thầy không được bề trên cắt cử có ra làm thì chỉ có Tà Quỷ hộ trì dù có Đền to Phủ lớn đàn lễ nhiều cũng chỉ là đang hành tà Đạo.

Cảm ơn ai đã đọc và chia sẻ bài viết!

Bài viết : 2016

 

Đệ tải biên chép lại lời giảng đạo của Đồng Thầy Huyền Tích

Bài viết liên quan

Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô Đôi Thượng Ngàn là vị thánh cô rất nổi tiếng trong hệ thống Tứ Phủ Thánh Cô.

Bản văn Cô Bơ 1

Nhang thơm một triện, trống điểm ba hồi

Đệ tử con, dâng bản văn mời

Dẫn sự tích thoải cung công chúa

Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung

Cô Bơ Thoải hay còn gọi là Cô Bơ Bông (Cô Ba Thoải Cung) Cô là Vị Thánh Cô thứ ba trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô cai quản miền Thoải Cung nên gọi là Cô Ba Thoải Cung. 

Các ngày lễ tiết Tiên Thánh hay còn gọi là ngày tiệc trong tín ngưỡng Tam Tứ Phủ là những ngày lễ rất quan trọng đối với các đồng nhân.

Có rất nhiều các bạn có căn số trước khi ra trình đồng mở phủ đều mong muốn tìm được người Thầy của mình. Các bạn yêu quý nhắn tin hỏi Huyền Tích về tuổi nào thì hợp để làm Thầy cho bản thân mình?

Không biết từ khi nào đã có sự phân biệt về cách gọi, cách xưng hô của các lính ghế bên Tứ Phủ.

Trường hợp do gia tiên có Bà Cô, Ông Mãnh linh thiêng có duyên được tu tập được chắp táp cửa Đình Thần Tứ Phủ, cửa Mẫu. Phần âm gia tiên mộ Đạo bén duyên hoặc gia tiên khát bóng vọng cầu muốn con c

Bản thân Huyền Tích đã phụng sự việc Thánh như thế nào? Nay xin kể lại một chút mà bản thân Huyền Tích đã trải qua.

Nếu coi tâm linh là một nghề thì Huyền Tích không phải lủi thủi bao nhiêu năm một mình đi cúng, các đệ tử nam trong bản hội và cả bên ngoài xin theo học Pháp. Nhưng không biết đến khi chết có tìm đ

Thánh Mẫu mà thương ai định chọn ai làm việc lớn trách nhiệm lớn lao, Mẫu sẽ rèn rũa tâm trí người đó vững vàng trước sóng gió.

Chúng ta vẫn nhầm lẫn bè là bạn, đến khi bị lợi dụng, bị hại mới nhận ra.

Có đệ tử hỏi rằng: Y vào sơn Môn khác là như nào hả Thầy? nay Huyền Tích xin chia sẻ đôi lời cho các lính ghế Tứ Phủ được tỏ.

Nhiều người nói sinh ra đã có số phận không ai có thể dịch chuyển được.

Nhiều Đồng nhân vẫn không biết đâu là Chốn Tổ của mình? Đa số nghĩ nơi mình mở phủ là chốn tổ, bản thân người Thầy mở phủ cho mình cũng không có chốn tổ để về, cũng không biết đâu là chốn tổ của mì

Lạy Mẫu! Tại sao chúng con phải xoay khăn? Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn"; "Giáo bất nghiêm sư chi đọa, sinh bất dưỡng phụ chi lỗi".

教不嚴師之 墮

生不飬父之纇

Tổ có nói: "Thuận hành nghịch hành, tận thị đạo tràng vô vi phật sự". Tất cả các pháp đều là phương tiện.

Một số các trường hợp lính ghế Tứ Phủ khi gặp khó khăn thường than là sao con không sống ác với ai, có làm gì ác đâu mà các Ngài hành con khổ quá vậy? Chỉ những lời than trách vô tình như vậy cũng

Tu là để trả nghiệp! Nhiều người cứ hỏi thầy có xem bói không? Câu trả lời của Huyền Tích là không.

 

Cha chấm Lính Mẹ bắt Đồng cơ hành khốn đốn nếu bạn đúng con bốn phủ, bạn phải tìm Thầy đại tấu dẫn trình khai đàn mở Phủ. Khi đã là con bốn Phủ thì tu sao để yên căn yên mệnh?

Có bạn đồng đặt câu hỏi rằng: "Thầy con nhà có đại tang mà sau mấy ngày đã mở phủ cho con rồi có sao không ạ?

 

Thế Nào là Căn Hạnh Của Người Xuất Gia? Huyền Tích xin chia sẻ về căn của người xuất gia phải có một yếu tố đó là “Duyên".

Dưới đây là Văn Cô Bé Ngai Vàng, đã được tách sẵn giúp cho những ai muốn học Hát Văn Cô Bé Ngai Vàng sẽ dễ dàng hơn:

"Dâng văn     cô bé     ngai vàng

Quan lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn hay còn gọi là Quan Lớn Đệ Nhị Giám Sát là người thông minh, chính trực, văn võ toàn tài.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên tên đầy đủ là Đệ Nhất Thượng Thiên Hoàng Thái Tử Vương Quan hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan. Ông là vị quan đứng hàng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Quan lớn Đệ Nhất Thượng Thiên hay còn gọi là Đệ Nhất Tôn Quan là vị quan lớn đứng đầu trong Ngũ Vị Tôn Quan.

Trong hệ thống Tứ Phủ, Cô Bơ Bông là vị thánh cô rất nổi tiếng và thường hay về ngự đồng để cứu độ cho các lính ghế củ

Hệ thống công đồng Trần Triều là ban thờ rất quan trọng trong tín ngưỡng Thờ Mẫu Tứ Phủ của người Việt.

"Ba năm thử lính" là thời gian rất vất vả đối với mỗi Tân Đồng. Đây là khoảng thời gian tân đồng phải trả nghiệp và trải qua rất nhiều thử thách: thử tâm, thử lính...

Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo. Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn".

Nhiều người tâm sự rất lo lắng, hỏi Huyền Tích cùng một câu hỏi là :

"Một năm phải hầu hai vấn, người thì bảo phải ba vấn thế này thế kia không biết đâu mà lần”

Pages